top of page
Writer's pictureLineaBon D3K2

Âm Nhạc - Chìa Khóa Phát Triển Ngôn Ngữ Cho Trẻ Mới Biết Đi

Trong giai đoạn đầu đời của trẻ em, âm nhạc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển và giáo dục, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, kỹ năng tư duy, sáng tạo và tăng cường sự kết nối với thế giới xung quanh.

Ba mẹ có thể dễ dàng nhận ra điều đó khi thấy con tự nhiên nhún nhảy theo nhịp điệu hoặc đập tay cùng nhạc.

Âm nhạc ảnh hưởng đến việc trẻ phát triển ngôn ngữ như thế nào?

Âm nhạc ảnh hưởng đến việc trẻ phát triển ngôn ngữ như thế nào?

Âm nhạc đóng vai trò quan trọng trong phát triển ngôn ngữ ở trẻ em, đặc biệt là trẻ mới biết đi. Khi trẻ nghe âm nhạc, não trẻ hình thành các kết nối mới và tạo ra sự kết hợp mới giữa ngôn ngữ và âm thanh.

Âm nhạc giúp kích thích sự tò mò về ngôn ngữ ở trẻ. Trẻ sẽ muốn bắt chước lời bài hát và điều này sẽ thúc đẩy khả năng nói của trẻ. Khi trẻ lặp lại lời bài hát, khả năng phát âm, tăng vốn từ và cấu trúc câu của trẻ sẽ được cải thiện.

Âm nhạc cũng giúp trẻ học các kỹ năng ngôn ngữ như ngữ điệu, nhịp điệu và trọng âm. Trẻ sẽ bắt chước cách phát âm của ca sĩ và nhạc công. Điều này sẽ giúp trẻ có thể sử dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt và tự nhiên hơn.

Chơi nhạc cụ mang lại lợi ích gì cho trẻ?

Chơi nhạc cụ mang lại lợi ích gì cho trẻ?

Một cách tuyệt vời để giúp trẻ phát triển tốt hơn là cho con được tiếp cận với các nhạc cụ và khuyến khích con chơi chúng. Điều này sẽ giúp:

  • Xây dựng kỹ năng vận động tinh và thô: Chơi nhạc cụ không chỉ là một hoạt động thú vị mà còn mang lại nhiều lợi ích về mặt phát triển kỹ năng cho trẻ. Ví dụ, bằng cách đánh trống, con sẽ rèn luyện được kỹ năng vận động thô, hay việc học đánh đàn piano hoặc cầm dùi trống sẽ giúp phát triển kỹ năng vận động tinh. Với những lợi ích đa dạng này, việc khuyến khích trẻ chơi nhạc cụ là một cách tuyệt vời để giúp con phát triển toàn diện.


  • Hỗ trợ phát triển các giác quan: Khi trẻ học cầm và chơi các nhạc cụ khác nhau, con không chỉ rèn luyện các kỹ năng về chuyển động và thăng bằng mà còn phát triển các giác quan thính giác và xúc giác. Ví dụ, khi trẻ đánh trống, nó sẽ nhanh chóng nhận ra rằng việc đập trống từ từ và nhẹ nhàng sẽ tạo ra âm thanh khác với việc đập nhanh và mạnh. Điều này giúp trẻ học cách phối hợp các chuyển động để tạo ra âm nhạc và phát triển khả năng quan sát và lắng nghe.


  • Tăng cường phối hợp tay-mắt: Chơi đàn piano hoặc trống liên tục sẽ giúp trẻ phát triển kỹ năng phối hợp tay mắt từ khi mới biết đi, hỗ trợ phát triển khả năng tập trung và điều khiển chuyển động cơ thể.


  • Dạy tính nhẫn nại và kiên trì: Khi con lớn lên, học chơi một nhạc cụ thật sự đòi hỏi thời gian và tập trung. Tuy nhiên, ngay cả bây giờ, việc bắt chước bạn tạo ra nhịp điệu đơn giản có thể giúp con rèn luyện tính kiên nhẫn và sự kiên trì. Đồng thời, nó cũng tạo cho con cảm giác thỏa mãn khi đạt được thành tựu nhỏ.


  • Đẩy nhanh quá trình phát triển trí não: Khi trẻ chơi nhạc cụ, con phải học cách đọc nhạc, phát hiện và đánh trúng các nốt nhạc chính xác và điều chỉnh các ngón tay và cơ bắp tay để tạo ra âm thanh chính xác. Việc rèn luyện các kỹ năng này giúp trẻ phát triển thêm các kỹ năng ngôn ngữ, nhận thức từ ngữ, xử lý âm thanh và kỹ năng đọc.


Một số nhạc cụ tốt nhất cho trẻ mới biết đi

Một số nhạc cụ tốt nhất cho trẻ mới biết đi

Nhạc cụ dạng gõ là một trong những lựa chọn vô cùng tuyệt vời để giúp trẻ mới biết đi phát triển kỹ năng. Bất kỳ vật dụng nào có thể được đập, kêu, lắc, cào hoặc đánh đều có thể tạo ra âm thanh thú vị và sẽ kích thích sự tò mò và sáng tạo của trẻ.

Vì vậy, ba mẹ không cần phải tốn nhiều tiền để tìm hiểu về âm nhạc và nhạc cụ cho con. Một chiếc thìa gỗ kết hợp với vài cái nồi và chảo trong nhà bếp cũng có thể trở thành "nhạc cụ" thú vị cho trẻ.

Tuy nhiên, nếu mẹ đang quan tâm đến việc đầu tư vào một loại nhạc cụ cụ thể, đây là một số gợi ý hữu ích để mẹ tham khảo cho bé: Piano hoặc bàn phím, chũm chọe, lục lạc, đàn mộc cầm, trống bẫy,... _________ Hãy tải ngay app Mẹ Tập Sự để trở thành mẹ hoàn hảo cho con yêu của bạn!

Với ứng dụng này, bạn sẽ dễ dàng nuôi dạy con trong các hoạt động hàng ngày, từ trò chuyện, cho con ăn, cho con ngủ đến cho con chơi. Đặc biệt, tất cả đều được thiết kế đơn giản và dễ áp dụng, giúp bạn nhận thấy ngay kết quả qua sự thay đổi hàng ngày của con.

Đừng bỏ qua cơ hội trang bị cho mình một công cụ hữu ích để giúp con phát triển tối đa tiềm năng của mình mẹ nhé!


241 views0 comments

コメント


LINEABON TẶNG BẠN APP MẸ TẬP SỰ.png

Với tâm nguyện mỗi năm sẽ có 3 triệu trẻ em Việt Nam phát huy được hết tiềm năng thể chất và trí tuệ trong 1000 ngày đầu đời quý giá. LineaBon hy vọng rằng bên cạnh giải pháp vi chất D3K2 thì Mẹ Tập Sự sẽ là công cụ hữu ích trong chặng đường 1000 ngày đầu đời quý giá này.

APP MẸ TẬP SỰ sẽ giúp bạn tiếp cận kiến thức, kỹ năng nuôi con khoa học một cách đơn giản nhất. Từ đó giúp bạn nuôi con, dạy con ngay trong các hoạt động hàng ngày, từ trò chuyện, cho con ăn, cho con ngủ, cho con chơi. Tất cả sẽ đơn giản, dễ áp dụng, và thấy ngay kết quả qua những thay đổi hàng ngày của con.

ĐẶC BIỆT, ứng dụng hoàn toàn MIỄN PHÍ

TẢI MIỄN PHÍ APP MẸ TẬP SỰ NGAY TẠI:

downloadBadgeAndroid_3x.png
downloadBadgeApple_3x.png
metapsu.png

"TRẺ SƠ SINH ĐẾN NGÀY THỨ 3 MỚI BẮT ĐẦU DẠY DỖ LÀ ĐÃ CHẬM MẤT 2 NGÀY"

- Nhà sinh học người Nga IVAN PETROVICH PAVLOV -

bottom of page